Top 4 Điểm Đến Lịch Sử Hấp Dẫn Bậc Nhất Sài Gòn

Phồn hoa – nhộn nhịp – hiện đại chưa phải là tất cả khi nhắc đến Sài Gòn. Ẩn sau vẻ ngoài hào nhoáng, Sài Gòn cất giấu cho mình một bề dày những dấu son lịch sử quan trọng của đất nước, mà có lẽ ít nhiều một lần trong đời bạn cần phải khám phá.

1. Bảo Tàng Chứng tích chiến tranh

Bảo tàng chứng tích chiến tranh
Nằm giữa trung tâm Sài Gòn, Bảo tàng chứng tích chiến tranh là khoảng lặng lịch sử hào hùng của dân tộc về một thời kỳ khốc liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ bao phủ bởi khói lửa đạn bom nhưng không thể làm lưu mờ ý chí quật cường của quân dân Việt Nam.  Tại đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn nhận sự tàn khốc của chiến tranh thông qua những hiện vật sống động, hình ảnh và hơn 20,000 tư liệu còn sót lại như vũ khí súng đạn, máy bay đặc công, xe tăng hạng nặng… được ghi lại theo các sự kiện lịch sử đã diễn ra. Mà dấu vết và tàn tích của nó vẫn còn lưu lại trên mảnh đất hình chữ S, trên những con người bé nhỏ bị nhiễm chất độc màu da cam.


2. Địa Đạo Củ Chi

du khách trải nghiệm địa đạo Củ Chi

Không quá xa trung tâm Sài Gòn, mất chỉ 1 tiếng 15 phút di chuyển bằng canoe cao tốc trong tour du ngoạn trên sông Củ Chi – Bình Quới, Du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về một trong những giai đoạn lịch sử khốc liệt của Việt Nam, được hòa mình vào không gian xanh được bao bọc bởi những cánh rừng nhiệt đới và những con đường mòn đất đỏ bình yên.

Trên chuyến hành trình này, du khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khi được tận mắt chứng kiến sự khốc liệt của chiến tranh qua những thước phim tư liệu đầy chân thực, được tham quan bảo tàng vũ khí tự chế độc đáo, chui xuống hầm để trải nghiệm cuộc sống của dân và quân địa phương dưới lòng đất trong thời kỳ chiến tranh, được tận mắt xem bếp Hoàng Cầm lừng lẫy 1 thời và thưởng thức món khoai mì đặc sản nổi tiếng của đất Củ Chi.


Nếu du khách muốn tăng thêm trải nghiệm cho chuyến du ngoạn này, hãy chọn tour đi bằng canoe cao tốc của Blueriver để tận hưởng những dịch vụ tốt nhất như thưởng thức bữa trưa với menu ẩm thực cao cấp chỉ có tại tour đường sông của Blueriver.

3. Dinh Độc Lập


Tọa lạc trên con đường huyết mạch của thành phố Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Dinh Độc Lập gắn liền với những biến cố lịch sử then chốt của sự chuyển giao quyền lực từ thực dân Pháp đến chính phủ Việt Nam Cộng Hòa và ngày nay là nước Việt Nam Xã hội chủ nghĩa. Khác với địa đạo Củ Chi hay Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, khi đến với Dinh Độc Lập bạn sẽ cảm thấy sự lộng lẫy bởi lối bày trí và diện tích lớn của nơi đã từng là công thự đẹp nhất Á Đông. Khi tham quan tại đây, du khách sẽ được tản bộ qua công viên cây xanh bao quanh khu dinh thự trắng, được bày trí một vài chiếc xe tăng hạng nặng gần lối đi chính. Đây là hiện vật nhằm tưởng nhớ khoảnh khắc các chiến sĩ trên xe tăng húc đổ cổng dinh để giành lại Sài Gòn và kết thúc Chiến tranh chống Mỹ. Các gian phòng nối đuôi nhau trưng bày các hiện vật chế độ cũ, trong đó tầng hầm là trung tâm chỉ hủy đặt rất nhiều thiết bị vô tuyến và bản đồ chi tiết từng được sử dụng trong chiến tranh.

Với các ý nghĩa lịch sử trọng đại, Dinh Độc Lập được công nhận là di tích Quốc Gia đặc biệt, điểm đến lý tưởng cho người yêu thích lịch sử.

4. Fito Museum Bảo tàng Y Học Cổ Truyền Tp.HCM:


Cổ kính và ấm cúng, nằm nép ở một góc đường Hoàng Dư Khương quận 10, Bảo Tàng Y Học Cổ Truyền là điểm tham quan lịch sử đặc biệt về Y học Cổ Truyền Việt Nam. Được thiết kế hoàn toàn từ các nguyên liệu bằng gỗ tinh xảo theo phong cách kiến trúc truyền thống Việt Nam, Bảo tàng y học cổ truyền có 5 lầu với 18 phòng trưng bày các hiện vật đã tồn tại xuyên suốt bề dày lịch sử y học cổ truyền từ công đoạn sắc thuốc, bốc thuốc, khám bệnh, trị bệnh.

Du khách sẽ được tìm hiểu và khám phá những bộ sưu tập đắt giá với hơn 3.000 hiện vật quý liên quan đến y học cổ truyền Việt Nam từ thời kỳ đồ đá có tuổi đời khoảng 2.500 năm như dao cầu – thuyền tán. Những bộ sưu tập ấm chén thuốc cổ từ thế kỷ 16, từ khắp các địa phương như Hà Đông (Hà Nội), Hội An (Quảng Nam), Lái Thiêu (Bình Dương)… cũng được giới thiệu tại đây.

About Author

client-photo-1
Blueriver Tours

Nhận xét

Để lại phản hồi